• Hotline: 0937999868

101 kiểu khách hàng và bí quyết thuyết phục

28/08/2018

Trong kinh doanh, có một điều chúng ta cần phải nhớ đó là không có một công thức bán hàng nào được áp dụng chung cho tất cả mọi trường hợp. Bởi lẽ, khách hàng của bạn không giống nhau. Có hàng nghìn kiểu khách hàng và trong từng trường hợp, bạn cần khéo léo và thông minh trong ứng xử để thuyết phục được họ.


 

Kiểu khách hàng đa nghi.

 

Nhóm khách hàng này luôn dè chừng nghi ngờ mọi lời nói của người khác, đôi khi nhóm khách hàng này thường hay bảo thủ. Họ luôn cho mình đúng và muốn chúng ta phải công nhận điều đó.

Thuyết phục kiểu khách hàng đa nghi này như thế nào? Bạn nên nhớ một công thức trong kinh doanh. Mục tiêu của người bán hàng không phải là đánh bại khách hàng mà là thuyết phục họ. Do vậy, khi làm việc với nhóm khách hàng đa nghi, bạn tuyệt đối không nên bác bỏ, tranh cãi với những gì họ nói. Hãy để họ nói hết những gì mình muốn để họ nhận thấy rằng bạn thực sự là người bán hàng biết lắng nghe. Và sau đó, bạn chớp lấy cơ hội tìm hiểu mong muốn thực sự để thuyết phục họ.

Khách hàng thích mặc cả

Đây là người luôn muốn được mua hàng với mức giá thấp hơn người khác, đối với họ, vụ mua bán là một cuộc thi mà họ phải là người dành chiến thắng.

Thuyết phục nhóm đối tượng này như thế nào? Trước tiên, hãy nói với khách hàng của bạn rằng, công ty bạn yêu cầu phải đối xử công bằng với mọi khách hàng của mình và đó chính là điểm mà bạn yêu quý công ty của mình! Bạn cần khẳng định chắc chắn với hj rằng, KHÔNG MỘT AI KHÁC có thể nhận được sự ưu đãi nhiều hơn anh/chị. Bản thân điều đó đã khiến họ trở thành người chiến thắng.

 

Tiếp theo, bạn hãy đảm bảo rằng đây không chỉ là thương vụ tốt mà là thương vụ tốt nhất. Bằng cách cho họ thấy rằng mình là người đặc biệt: Riêng với chị, em sẽ đích thân giao hàng tận nơi ngay trong hôm nay và chị không phải trả thêm bất kỳ một khoản chi phí nào cả…

Kiểu khách hàng kĩ tính 

Cách “đối phó”: Nhún nhường

– Tiếp đãi khách hàng hách dịch hay “chảnh” luôn là điều rất khó khăn với doanh nghiệp. Nhún nhường một chút, hỗ trợ họ nhiệt tình khi được yêu cầu là điều bắt buộc để có thể biến họ thành khách hàng tiêu dùng cho doanh nghiệp.